Ngày 29/10, Ban đại diện Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood – Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng đã có cơ hội hội ngộ cùng các đại diện cơ chủ quản gồm: Ông Tô Ngọc Sơn – Phó vụ trưởng vụ thị trường Châu Á – Châu Phi – Bộ Công Thương, TS Lê Thanh Hoà – Phó cục trưởng cục chế biến & phát triển thị trường – Bộ Nông Nghiệp, TS Nguyễn Sơn – Phó chánh VP ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc quốc tế về kinh tế – Chuyên gia nông nghiệp tham gia Tọa đàm Thúc đẩy nông sản bền vững sang thị trường Trung Quốc do Báo Công thương tổ chức.
Đây là dịp để các cơ quan ban ngành cùng nhìn nhận lại chặng đường khó khăn vừa mới đi qua do tình hình Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân và tất cả mọi hoạt động kinh tế trên toàn cầu. Bên cạnh những thách thức vẫn còn tồn đọng thì song song đó là hàng ngàn cơ hội phát triển kinh doanh, thúc đẩy nền kinh tế theo xu hướng thị trường mới.
Bà Hằng chia sẻ: “Trong các thị trường mà Vinanutrifood đang hướng tới và đã hợp tác suốt 9 năm qua thì thị trường Trung Quốc được đánh giá là thị trường mũi nhọn – là thị trường Mục Tiêu. Vừa là thị trường lớn nhất lại có địa lý gần Việt Nam nhất. Trong suốt 9 năm làm hàng hoá vào thị trường Trung Quốc chưa bao giờ Hằng thấy thời cơ lại tốt như lúc này khi cả thế giới mong muốn sử dụng sản phẩm minh bạch, rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm được chế biến sâu ra nhiều dạng để có thể tận thu tại vùng nguyên liệu, không để lãng phí bất cứ sản phẩm nào đến cuối cùng những gì không thể chế biến ta lại đem làm phân bón trong kinh tế tuần hoàn. Phải xây dựng vùng trồng kết hợp nhà máy chế biến – kênh phân phối & kênh xuất khẩu mới đem lại giá trị cho nông sản nước nhà. Vinanutrifood đang làm như vậy và chúng tôi xuất khẩu cả Nutri Mart mô hình bán lẻ xuyên quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam , đặc sản vùng miền sang nước bạn”.
Như vậy, trong bối cảnh đất nước đang nỗ lực khắc phục hậu quả do đại dịch gây ra thì doanh nghiệp nắm giữ một vai trò rất quan trọng. Vinanutrifood hướng tới một nền kinh tế phát triển bền vững thông qua thúc đẩy nâng cao giá trị nông sản trong nước, xây dựng mô hình sản xuất tuần hoàn từ chủ động về vùng nguyên liệu, nhà máy sản xuất đến làm chủ quá trình đầu ra của sản phẩm. Tất cả các sản phẩm mang nhãn mác Vinanutrifood đều có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường tiêu dùng.
Với nền tảng phát triển vững chắc, Vinanutrifood từng bước tiến vào thị trường quốc tế, trước tiên là thị Trường Trung Quốc. Theo đó, mô hình kinh doanh chuỗi siêu thị hệ thống Nutri Mart – siêu thị của người Việt, bán sản phẩm Việt sẽ là phương tiện để Vinanutrifood thực hiện hóa ước mơ đưa sản phẩm của người Việt giới thiệu tới các bạn bè năm châu. Hiện nay, tại Việt Nam đã có hơn 500 chi nhánh siêu thị chính thức đi vào hoạt động chỉ trong vòng 3 tháng (từ tháng 7 đến tháng 10). Theo bà Hằng chia sẻ: “Vinanutrifood chuẩn bị đón chào những siêu thị Nutri Mart đầu tiên tại China”. Với những thành công như hiện tại, Vinanutrifood thừa thắng để vươn ra biển lớn.