Những lợi ích của trái bơ với sức khỏe con người

Lợi ích của trái bơ

Bơ là một loại trái cây vô cùng quen thuộc với nhiều người. Thậm chí chúng từng tạo ra một cơn sốt và được mệnh danh là “trái cây yêu thích mới của nước Mỹ”. Với hương vị béo ngậy, thơm ngon loại cây này được sử dụng nhiều làm các loại sinh tố, salad,…

Bên cạnh vẻ ngoài tươi ngon, hấp dẫn những trái bơ còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, Vinanutrifood sẽ bật mí cho bạn những lợi ích tuyệt mà trái bơ có thể mang lại cho cơ thể bạn nhé!

Cung cấp lượng Kali tuyệt vời

Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100 gram bơ chứa tới 495 miligam kali. Đây là một chỉ số cực kì ấn tượng so với chuối – loại quả vốn nổi tiếng giàu kali khi có 358 miligam trên 100 gram chuối.

Khoáng chất này giúp hỗ trợ điều chỉnh chức năng thần kinh và vận chuyển chất dinh dưỡng tới các tế bào. Đồng thời loại bỏ các chất thải, chống lại bệnh cao huyết áp. Bởi chúng có khả năng loại bỏ lượng lớn natri trong máu – nguyên nhân chính dẫn đến bệnh cao huyết áp.

Bơ cung cấp lượng Kali

Bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh

Trong thành phần của bơ có chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa giúp hấp thụ các sóng ánh sáng có thể gây hại cho thị lực của bạn. Không những vậy các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bơ, sẽ ít có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng do tuổi tác – nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người lớn tuổi.

Thực phẩm “vàng” cho trái tim

Theo các nghiên cứu, khi cholesterol LDL tích tụ quá nhiều ở thành động mạch, nó sẽ cứng lại và thu hẹp diện tích của động mạch từ đó làm giảm lưu lượng máu đi qua đây tạo ra các cục máu đông cực kì nguy hiểm. Vậy nên nếu bạn muốn loại bỏ chúng thì bơ chình là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bởi trong bơ chứa các loại chất béo không bão hòa. Hiểu đơn giản chất béo không bão hòa đơn là các phân tử chất béo có một liên kết cacbon không bão hòa. Chúng có tác dụng làm giảm cholesterol LDL xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol HDL tốt.

Bơ tốt cho tim mạch

Giúp cải thiện tâm trạng

Trong mỗi lát bơ tươi, bạn sẽ nhận được khoảng 118 microgram folate một dạng của vitamin B. Những người bị thiếu hụt loại vitamin này có thể dễ mắc phải bệnh trầm cảm hơn.

Không những vậy folate cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Vì vậy phụ nữ có thai và mới sinh thường được khuyến khích ăn nhiều thức quả này.

Hỗ trợ cải thiện chức năng thần kinh

Bơ cùng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho cơ thể, điều này có thể giúp chống lại nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, đồng thời làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ và kỹ năng tư duy khi về già.

Theo các công bố mới nhất, sử dụng bơ nhiều sẽ có khả năng liên quan đến đặc tính chống oxy hóa của vitamin E giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công bởi ô nhiễm và bức xạ từ mặt trời.

Bơ tốt cho sức khỏe

Tăng cường sức đề kháng

Bơ chứa rất nhiều các loại vitamin B khác nhau bao gồm: Thiamine (B1), riboflavin (B2) và niacin (B3). Những hoạt chất này có khả năng hỗ trợ cơ thể chuyển đổi từ thức ăn thành năng lượng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó chúng cũng rất giàu niacin, một chất có thể chống lại chứng viêm trong cơ thể và bảo vệ động mạch của bạn bằng cách cải thiện mức cholesterol và chất béo trung tính.

Hỗ trợ làm đẹp da

Bơ là loại trái cây rất được ưu ái trong ngành công nghiệp làm đẹp, dù bạn dùng chúng để ăn hay làm mặt nạ thì cũng đều rất tốt. Với bảng thành phần giàu các chất chống oxy hóa, tiêu biểu như vitamin C, chúng có thể giúp cho làn da của bạn trở nên căng mọng tươi trẻ hơn nhờ khả năng làm mờ các nếp nhăn.

Không dừng lại ở đó, những dưỡng chất bảo vệ đôi mắt bạn trong bơ cũng có tác dụng tương tự với làn da. Chúng giúp bảo vệ làn da bạn trước sự tấn công của những tia UV độc hại.

Bơ chăm sóc da mặt

Hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa

Bơ chứa rất nhiều chất xơ, ước tính mỗi quả bơ sẽ chứa khoảng 14 gam chất xơ – gần một nửa nhu cầu tiêu chuẩn hàng ngày của một người trưởng thành. Nhờ vậy thức quả này hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn lành mạnh ở hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, trong trái bơ còn chứa nhiều vi khuẩn faecalibacterium, lachnospira và alistipes, tất cả đều tạo ra axit béo chuỗi ngắn (SCFAs), bao gồm cả butyrate. SFCAs giúp cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột kết và có khả năng chống lại các bệnh như ung thư đại trực tràng và bệnh viêm ruột.

Qua bài viết trên Vinanutrifoood đã cùng bạn giải đáp câu hỏi trái bơ có những lợi ích gì với sức khỏe, hãy ghi nhớ và bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.