Lợi ích của Collagen đối với sức khỏe và làm đẹp

Collagen là một trong những cái tên “vàng” trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Hầu hết các cô gái từ độ tuổi 25 trở lên đều được chuyên gia khuyên nên bổ sung Collagen cho cơ thể để làm chậm đi dấu hiệu lão hóa da.

Trên thực tế, ngay từ khi sinh ra Collagen luôn tồn tại sẵn có trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên khi tuổi tác ngày càng cao, cấu trúc của Collagen dần bị phá vỡ, cơ thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, loãng xương, các hệ cơ khớp hoạt động kém,…

Vậy Collagen và những lợi ích mà chúng mang lại là gì? Hãy cùng Vinanutrifood tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Collagen là gì?

collagen là một loại protein có sẵn tồn tại trong cơ thể

Collagen là một loại protein tồn tại sẵn trong cơ thể, chiếm khoảng 25-35% so với tổng lượng protein. Đây cũng là thành phần cơ bản chiếm tới 70% cấu trúc da, phân bố tập trung ở các mô sợi như dây chằng, gân và lớp hạ bì.

Collagen đóng vai trò như một chất keo liên kết các tế bào dưới da. Nó quyết định trực tiếp đến độ săn chắc và sự mịn màng của làn da.

Nghiên cứu cho thấy rằng quá trình lão hóa da sẽ mất đi khoảng 1-1.5% lượng Collagen mỗi năm. Vì vậy lượng Collagen có tỷ lệ nghịch với độ tuổi.

Càng lớn tuổi thì lượng Collagen trong cơ thể càng ít đi. Đến một lúc nào đó sẽ không còn đủ để chuyển hóa, đáp ứng nhu cầu của các tế bào cơ thể. Lúc này sẽ dẫn đến những dấu hiệu như lão hóa, nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu,…

lợi ích của Collagen đối với sắc đẹp

Nhận thức được vai trò không thể thiếu của Collagen với con người, nhiều ngành khoa học trong đó có y học đã ứng dụng loại chất này để làm đẹp và giảm các biến chứng của xương, da dưới tác động của tuổi tác.

Vai trò của Collagen đối với con người

Collagen tồn tại ở khắp nơi trong cơ thể và đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt giúp chị em phụ nữ lưu giữ và duy trì nét đẹp của tuổi thanh xuân.

Bạn có thể tham khảo một số tác dụng cơ bản của Collagen dưới đây.

Cải thiện sức khỏe làn da

Collagen cải thiện sức khỏe làn da

Collagen là một thành phần chính của da. Loại protein này đóng vai trò lớn trong việc tăng cường sức khỏe cho da, tăng độ đàn hồi và hydrat hóa. Cơ thể bạn sản xuất ít Collagen hơn khi có tuổi, dẫn đến hiện tượng da khô và hình thành nếp nhăn.

Tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy rằng peptide collagen có thể giúp làm chậm sự lão hóa của làn da bằng cách giảm nếp nhăn và khô da.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ sử dụng chất bổ sung có chứa 2,5-5 gram Collagen trong vòng 8 tuần ít bị khô da ít hơn, tăng đáng kể độ đàn hồi của da so với những người không sử dụng chất bổ sung này.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Collagen tăng cường sức khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng việc bổ sung Collagen có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, đây là các mạch mang máu từ tim đến khắp cơ thể. Nếu không có đủ Collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ.

Giúp tóc và móng luôn chắc khỏe

Collgen giúp tóc và móng luôn chắc khỏe

Collagen còn có vai trò cung cấp chất dinh dưỡng, hỗ trợ sản sinh các chất sừng.

Bởi vậy khi cơ thể có đủ lượng lớn Collagen thì những bộ phận như tóc, móng tay, móng chân sẽ trở nên chắc khỏe và hạn chế được các vấn đề hư tổn.

Giúp giảm đau khớp

Bên cạnh đó Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn, đó là mô giống như cao su bảo vệ khớp của bạn.

Khi già đi, lượng Collagen trong cơ thể bạn giảm khiến nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên.

Việc bổ sung Collagen có thể giúp bạn cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và giảm đau khớp.

Collagen giúp giảm đau xương khớp

Một số lưu ý khi bổ sung Collagen

Mặc dù việc bổ sung Collagen cho da là cần thiết tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó.

Bên cạnh đó nếu không biết cách sử dụng, cơ thể sẽ bị thừa và gây ra phản ứng ngược. Các hiện tượng thường thấy nhất là ngứa ngáy, dị ứng da, da bỏng rát, nặng hơn có thể bị nhiễm trùng.

Vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau!

Liều lượng và cách dùng

Hàng ngày bạn chỉ nên sử dụng 2,5-5 g Collagen. Bạn có thể uống theo dạng viên hoặc bột hòa tan với nước.

Với Collagen tươi, bạn nhẹ nhàng massage lên mặt để chúng thẩm thấu vào biểu bì, trung bì, hạ bì của da. Những bạn có làn da nhạy cảm khi sử dụng Collagen nên có chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.

Thời điểm thích hợp để uống Collagen

Thời gian tốt nhất để cơ thể hấp thụ Collagen là vào buổi sáng và tối. Với những bạn chỉ có nhu cầu dừng lại ở mức làm đẹp thì nên dùng tinh chất này một lần trước khi đi ngủ.

Dùng Collagen trước khi đi ngủ

Thông thường bạn cần bổ sung Collagen từ 60-90 ngày liên tục. Sau đó ngưng khoảng 30 ngày để chuẩn bị cho liệu trình kế tiếp.

Nếu trong quá trình sử dụng, cơ thể bạn có hiện tượng mệt mỏi, nghĩa là liều lượng dùng của bạn bị dư thừa. Bạn hãy giảm liều lượng sử dụng để cơ thể trở về trạng thái bình thường nhé.

Đối tượng sử dụng Collagen

Người đang trong quá trình dùng thuốc tránh thai tuyệt đối không được uống Collagen để tránh tác dụng phụ. Bên cạnh đó, phụ nữ đang mang thai và cho con bú cũng không nên tự ý sử dụng Collagen hàng ngày.

Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có được liều lượng và thời gian hấp thụ tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về Collagen mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Collagen rất cần thiết để duy trì nhan sắc và sức khỏe vì vậy bạn không nên bỏ qua tinh chất quan trọng này. Đồng thời bạn cũng nên chăm chỉ luyện tập thể thao kết hợp với ăn uống hợp lý để có một làn da khỏe mạnh nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.