Nutri Mart khẳng định vị thế của mình trên thị trường bán lẻ quốc tế với kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ của người Việt ra thị trường UAE – Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất. Sự kiện này đánh dấu cho tiềm năng phát triển rất lớn của Nutri Mart cũng như khẳng định được chiến lược, tầm nhìn dài hạn của Vinanutrifood.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và chuyến công tác tại UAE mở ra tín hiệu lạc quan của nền kinh tế Việt Nam
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hoạt động xúc tiến thương mại giữa các nước, các khu vực gần như bị hạn chế rất nhiều. Vì vậy, từ ngày 25/12/2021 – 01/1/2022, được cho là lần đầu tiên sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam bao gồm Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại UAE và 19 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Đoàn đã có chuyến công tác, xúc tiến thương mại trực tiếp tại thị trường của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) cũng như tham dự Triển lãm World Expo Dubai 2020.
Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, với sự phối hợp thực hiện của Thương vụ Việt Nam tại UAE, trên cơ sở nhu cầu cao cần kết nối trực tiếp của các doanh nghiệp Việt Nam sau thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch. Trong chuyến công tác, Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đã có hàng loạt các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt là các giao dịch quan trọng với các cơ quan đại diện ngoại giao, thương mại, nhà phân phối, đối tác nhập khẩu tiềm năng và triển vọng tại thủ đô Abu Dhabi và Tiểu Vương quốc Dubai (UAE).
Tham vọng mở rộng chuỗi bán lẻ của người Việt ra UAE
Chuyến công tác đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh đại dịch làm chuỗi cung ứng bị “đứt gãy” nghiêm trọng. Theo đó, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng – Phó chủ tịch HĐQT Vinanutrifood, sáng lập và điều hành chuỗi siêu thị Nutri Mart, Nutri Mart +, Nutri Mall, Nutri Center đánh giá rất cao về kết quả tổ chức của đoàn trong chuyến và khẳng định đây chính cơ hội tốt để doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp tới nhiều đối tác quan trọng tại UAE.
Không chỉ vậy, bà cũng cho thấy định hướng chiến lược của Vinanutrifood với kế hoạch mở hệ thống chuỗi siêu thị Nutri Mart để có thể phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm và tiêu dùng chất lượng cao của Việt Nam tại UAE.
Ngay từ khi thành lập, Nutri Mart được sáng lập với tâm huyết trở thành chuỗi bán lẻ hàng đầu dành cho người Việt đảm bảo “An toàn – Thân thiện – Tiện lợi”. Với lợi thế về vùng nguyên liệu và nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, Nutri Mart dược đánh giá là tín hiệu khởi sắc của nền kinh tế nước nhà trong bối cảnh đại dịch. Với gần 1000 điểm bán được khai trương trước kế hoạch khắp 63 tỉnh thành cũng như nhiều điểm Nutri Mart +, Nutri Mall với quy mô lớn lên đến 1000m² đã khẳng định được tiềm năng phát triển rất lớn của chuỗi siêu thị “Thuần Việt” này.
Không chỉ vậy, chuỗi siêu thị Nutri Mart được biết đến là người tiên phong cung cấp các sản phẩm được chế biến sâu từ nông sản hữu cơ. Không chỉ vậy, Nutri Mart cũng định hướng kết nối các doanh nghiệp trong nước để có thể mang sản phẩm của người Việt Nam chất lượng, đặc biệt là đặc sản của 63 tỉnh thành ra thị trường quốc tế.
Tinh thần tự cường của doanh nghiệp Việt không dừng lại ở đó, doanh nghiệp này không chỉ khẳng định thế mạnh của chuỗi bán lẻ trong nước mà còn thể hiện tham vọng “vươn ra biển lớn” để chinh phục thị trường bán lẻ quốc tế. Cụ thể nhất trong chuyến đi công tác tại UAE vừa qua, đại diện ban lãnh đạo của chuỗi siêu thị Nutri Mart đã cho thấy quyết tâm mở rộng chuỗi bán lẻ của người Việt. Định hướng này còn thể ở quyết tâm hành trình xúc tiến thương mại tại Trung Quốc – Thái Lan và mở kênh quốc tế tại hai nước này của Vinanutrifood thể hiện niềm tự hào về chính sản phẩm của người Việt làm ra và khát khao mang sản phẩm, văn hóa Việt giới thiệu bạn bè quốc tế.
Trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên “gay gắt” hơn bao giờ hết, Nutri Mart không chỉ từng bước “giành lại” thị phần của ngành bán lẻ trong nước mà còn” vươn mình mạnh mẽ” ra biển lớn. Từ đó, đã mở ra một tín hiệu rất lạc quan của ngành bán lẻ nói chung cũng như nền kinh tế của nước ta, đặc biệt khi những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn leo thang.