[Tiền Phong] Nutri Mart “vượt bão Covid-19”, đưa nông sản Việt giành lại thị phần bán lẻ nội địa

Trong suốt 2 năm qua, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt phải đối diện với nhiều thách thức chưa từng có. Chuỗi giá trị toàn cầu có những thời điểm gãy vụn. Nhiều quốc gia quay về với triết lý phát triển truyền thống tự cung tự cấp. Vốn, nguyên liệu, lực lượng lao động, lưu thông hàng hóa từ tầm vĩ mô đến vi mô nhiều thời đoạn rơi vào bế tắc. Đến nay, dù dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng ngành tiêu dùng nhanh vẫn chưa thể hồi phục như trước do người tiêu dùng ngày càng thắt chặt hầu bao.

Đứng trước những thách thức hậu đại dịch Covid – 19, chuỗi siêu thị bán lẻ Nutri Mart thuộc Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) vẫn luôn không ngừng nỗ lực nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Đặc biệt, cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine đang khiến chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giá các loại hàng hóa, đặc biệt là nông sản nhập khẩu liên tục tăng cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ bắt đầu tập trung khai thác thị trường nội địa. Với Nutri Mart, xu hướng chuyển dịch cũng không nằm ngoại lệ.

Dù bước chân vào thị trường trong giai đoạn khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, chuỗi siêu thị bán lẻ Nutri Mart vẫn ngược dòng một cách ngoạn mục, vươn mình trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của nông sản Việt trên đường đua chiếm lĩnh lại thị phần bán lẻ nội địa.

Sự phát triển thần tốc của doanh nghiệp được thể hiện qua việc liên tục khai trương hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc trong năm 2021 cũng như bước đầu phát triển hệ thống bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử.

Để làm được điều đó, Nutri Mart hoàn toàn tự chủ về nguồn nguyên liệu đầu vào, sản xuất cho đến cung ứng ra thị trường. Từng khâu đều được đầu tư một cách kỹ lưỡng và bài bản theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các vùng nguyên liệu đều được nằm dưới sự quản lý của Công ty Cổ phần Nông trại Hữu cơ Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP với tổng diện tích lên tới 50 ha trải dài khắp các tỉnh: Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Đà Lạt,…

Đặc biệt, Nutri Mart còn sở hữu 3 hệ thống nhà máy sản xuất đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng với đầy đủ điều kiện xuất khẩu tới các thị trường khó tính trên thế giới như: GMP – WHO, Halal, FDA, ISO,… Đây chính là yếu tố góp phần giúp Nutri Mart luôn có thể chủ động về chuỗi cung ứng sản phẩm.

Các sản phẩm của Nutri Mart còn được làm bởi những nguyên liệu hữu cơ hoàn toàn tự nhiên từ những vùng nông sản Việt đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Nutri Mart luôn tự tin có thể đem tới cho bạn những sản phẩm an toàn, chất lượng và hài lòng nhất. Không những vậy, trên kệ hàng của Nutri Mart luôn có các loại sản phẩm từ dầu gội, sữa tắm, nước giặt,… đến bún khô, cà phê, gạo, thực phẩm tươi sống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của những vị khách hàng khó tính nhất.

Với khát khao đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam cạnh tranh vượt trội với các sản phẩm nhập khẩu, Nutri Mart hướng đến tầm nhìn dài hạn và sự phát triển bền vững. Điều này được khẳng định qua việc Nutri Mart liên tục khai trương hàng loạt các siêu thị mới trên cả nước, giúp người dân dễ dàng tiếp cận hơn với các sản phẩm thuần Việt chất lượng cao, đồng thời tạo vị thế vững chắc và trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Những thành công bước đầu của Nutri Mart thời gian qua đang tạo nền tảng vững chắc trên con đường thực hiện khát vọng trở thành thương hiệu đại diện cho “Tinh hoa nông sản Việt”. Từ đó tạo nên một cuộc “cách mạng” làm nông nghiệp sạch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và chế biến sâu cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Nguồn: https://tienphong.vn/nutri-mart-vuot-bao-covid-19-dua-nong-san-viet-gianh-lai-thi-phan-ban-le-noi-dia-post1434929.tpo 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.