Sáng 21/2, sau khi ra mắt thành công tại Hà Nội, Tập đoàn Vinapharma – Group tiếp tục khai trương văn phòng miền Nam, chuỗi siêu thị NutriMart tại TP.HCM.
Phát biểu tại Lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vinapharma – Group khẳng định, TP. Hồ Chí Minh nói riêng và miền Nam nói chung là thị trường sôi động nhất cả nước.
Để xây dựng nền tảng cho kênh phân phối thông qua siêu thị NutriMart, trong suốt 2 năm vừa qua, Tập đoàn đã chiêu mộ, tuyển chọn được các giám đốc phân phối cấp vùng theo từng khu vực gồm Tây Nguyên, Tây Nam bộ và Đông Nam bộ và từng bước triển khai đến cấp tỉnh.
Với mục tiêu Tập đoàn hướng đến là ngoài các khu vực thành thị, các sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn sẽ tới được tận tay người tiêu dùng tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Theo đó, năm 2021 Tập đoàn đặt ra mục tiêu 1.000 siêu thị NutriMart, tiến tới năm 2025 tại miền Nam sẽ có ít nhất 3.000 đến 5.000 siêu thị bao gồm các siêu thị mini có diện tích từ 50 đến 100 m² và siêu thị kết hợp với showroom có diện tích 200 đến 500 m2.
“Hiện tại Tập đoàn đang tập trung sản xuất, chế biến sâu sản phẩm với hơn 400 mã hàng các loại. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc từ nông nghiệp như rau củ quả, các loại sâm và dược liệu… Ngoài ra, Tập đoàn còn tạo ra các sản phẩm phân khúc cao hơn bao gồm các loại trà hòa tan, trà túi lọc và thực phẩm ăn bổ sung như sữa trái cây, sữa thảo dược, với sứ mệnh Tập đoàn hướng đến là tiện ích, an toàn và thân thiện để phục vụ nhu cầu khách hàng và người tiêu dùng”, bà Hằng tiết lộ.
Theo bà Hằng, để Tập đoàn tiến nhanh, tiến vững chắc, ngoài công tác sản xuất, chế biến, xây dựng, nhận diện thương hiệu thì công tác xây dựng vùng nguyên liệu tối quan trọng.
Theo đó, đối với nguyên liệu đầu vào, ngay từ năm 2012, Tập đoàn đã thành lập công ty con là Công ty Cổ phần Nông trại Hữu cơ Việt Nam và thu mua nguyên liệu tại 63 tỉnh thành.
Tới đây, khi các siêu thị NutriMart đi vào hoạt động ổn định, với nền tảng là có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực trồng, sản xuất chế biến thực phẩm chức năng, với đội ngũ cán bộ kỹ sư có đủ trình độ năng lực, Tập đoàn phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể như hội nông dân, phụ nữ và các HTX để tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật , ký hợp đồng thu mua bao tiêu lại sản phẩm.
“Vì để phục vụ nhu cầu chế biến, chúng tôi không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm loại 1. Tuy nhiên, sản phẩm được thu mua phải đáp ứng tiêu chí sản phẩm sạch theo hướng Vietgap, hay Globalgap hoặc cao hơn. Chính vì vậy, chúng tôi sẵn sàng thu mua các sản phẩm loại 2 hoặc 3 của bà con bằng sản phẩm loại 1 hoặc cao hơn giá thị trường từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg”, bà Hằng khẳng định.
“Cùng với việc xây dựng các siêu thị NutriMart, Tập đoàn kỳ vọng thông qua kênh bán hàng Online như kênh thương mại điện tử, phương tiện truyền thông đại chúng, Internet, mạng xã hội Facebook, Zalo… sản phẩm của Tập đoàn sẽ đến được tận tay hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và vươn khơi ra thị trường thế giới”, bà Hằng chia sẻ thêm.